Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thầy nào trò nấy



         
-          Lâu nay, xem báo thấy cảnh cô giáo cấu véo học trò, dìm đầu các cháu vào bể nước, tát vào mặt trẻ thơ bôm bốp, tôi rất buồn cho nền giáo dục nước nhà.
-          Đấy chỉ là những trường hợp cá biệt thôi, thực tế trong xã hội vẫn xuất hiện nhiều tấm gương sáng về tình thày trò. Như ở trường THCS Nguyễn Khuyến, TP. Đà Nẵng có cô giáo suốt bao năm cưu mang học trò nghèo, khiến ai chứng kiến cũng xúc động, không cầm được nước mắt.
-          Cô giáo này không có con nên nhận trò về nuôi hả bác?
-          Cô trần Thị Trúc Hạ có gia đình đề huề, hạnh phúc. Thấy cậu học trò trong lớp có hoàn cảnh cực kì bi đát, bố bỏ đi, mẹ lâm trọng bệnh, không có tiền nộp học phí, cô liền giang tay giúp đỡ suốt mấy năm trời.
-          Nhà cô khá giả, giúp mỗi khoản học phí thì đáng kể gì?
-          Cả 2 vợ chồng cô đều làm nhà nước lương ba cọc ba đồng, một nách nuôi 2 con nhỏ nên cũng rất khó khăn. Để giúp đỡ cậu học trò thảo hiền, cô phải chắt chiu từng đồng. Nhiều khi, cô phải nhịn bữa sáng lên lớp.
-          Chắc cô sợ béo nên hạn chế ăn, chứ trên đời này làm gì có ai nhường miếng ăn của mình cho người khác?
-          Có hôm, thấy cậu học trò mặt mũi phờ phạc vì phải thức đêm trông mẹ trong bệnh viện, cô lấy nắm xôi khẩu phần của mình đưa cho cậu bé. Khi không có tiền cô còn vận động người thân, đồng nghiệp đóng góp để học trò có lộ phí đi thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Không phụ lòng cô, cậu giành được nhiều giải thưởng và năm vừa rồi thi đỗ vào trường y..
-          Đúng là cô nào, trò nấy. Việt Nam mà có nhiều những thầy cô thế này nền giáo dục nước ta cũng bớt u ám, bác nhỉ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét