Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tham quá hóa ngu



            
-          Này, sao bác để túi rác trước cửa nhà tôi như thế. Mang về nhà mình mà để. Mùi hôi thối thế ai mà chịu được?
-          Ôi dào, để một tí thì đã sao. Toàn rác sinh hoạt chứ có phải moi dưới cống lên đâu mà sợ ô nhiễm. Ở Hà Tĩnh, có người còn cho chôn lấp hàng trăm tấn chất thải độc hại của công ty Formosa trong trang trại của mình kia kìa.
-          Công ty này chuyên xả thải chất cực độc khiến cá chết suốt dải miền Trung. Chắc chủ trang trại này không biết nên mới cho thuê đất rừng làm nơi đổ phế thải?
-          Chủ đất là Giám đốc Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh mà lại bảo không biết thì quá vô lí. Ông ta bảo xin 100 tấn chất thải này về để bón cây.
-          Nói thế chó nó tin. Chắc chắn ở đây có lợi ích rất lớn nên người ta mới sẵn sàng “làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền” như thế?
-          Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Có lẽ chẳng có nơi nào trên thế giới mà có người, vì lợi ích bản thân tiếp tay cho người ngoài đầu độc biển, giờ quay ra đầu độc rừng như ở ta.
-          Đúng thế. Trong vụ việc này trách người một thì phải trách ta mười. Thương thay cho hàng vạn người dân nơi đây đang phải sống lao đao chỉ vì một số kẻ tham lam. Thế tay Giám đốc Môi trường này đã bị xử lí gì chưa?
-          Từ từ rồi khoai sẽ nhừ, không thoát được đâu.
-          Cơ quan chức năng cần làm rõ và có hình thức xử lí thật nặng loại người hám lợi, bán rẻ lợi ích đồng loại này. Cần thiết, thì phải truy tố cho tởn.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét