Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Sống mãi trong lòng dân.



              
-          Có những người béo tốt, dung mạo đẹp đẽ sống sờ sờ ra đó mà hàng xóm láng giềng chẳng ai quan tâm. Trong khi có những lão nông suốt ngày đầu tắt mặt tối, da dẻ đen đúa vừa nằm xuống đã khiến bà con cả vùng tiếc thương. Sự đời thật đáng suy ngẫm.
-          Thời tiết oi ả thế này mà bác còn triết lí. Lại có chuyện gì khiến bác phải bận tâm sao?
-          Ở xã Định Yên, huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp có cụ ông dành cả cuộc đời làm 140 cây cầu cho bà con đi lại được thuận tiện.
-          Bác có bịa không đấy. Cả đời làm một cây cầu đã khó nữa là hàng trăm cái. Chắc ông lão này toàn làm cầu khỉ bằng mấy cây tre bắc qua sông rạch?
-          Cầu khỉ thì nói làm gì. Toàn cầu gỗ với cầu bê tông kiên cố thôi.
-          Kinh thế cơ à. Chắc ông này được thừa kế gia sản của ông cha nên mới có điều kiện làm nhiều việc nghĩa như thế.
-          Hoàn toàn từ hai bàn tay trắng. Ông cùng các con của mình đi làm thuê, khi nào kiếm gần đủ tiền ông lại vận động bà con đóng góp thêm để dựng cầu.
-          Ông lão thật biết nhìn xa trông rộng. Cứ thu phí cao như các trạm BOT thì chẳng mấy lúc mà hồi vốn. Đầu tư vào cầu đường giàu nhanh lắm.
-          Bác lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền. Ông lão làm cầu miễn phí cho bà con. Mỗi khi cầu hỏng hóc, ông lão lại xoay trần ra sửa chữa, hết sức vất vả.
-          Nếu thế thì ông lão này là thánh là thần chứ đâu phải người trần mắt thịt, cần sớm tôn vinh.
-          Khi ông lão chết, lãnh đạo địa phương đã đến chia buồn. Chính quyền nơi đây đã quyết định đặt tên ông lão cho một cây cầu. Như vậy, ông sẽ sống mãi trong lòng dân.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét