Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Việc làm thiết thực



    
-          Đã lâu mới có hình thức xử phạt khiến người dân hết sức thỏa mãn, đồng tình bác ạ.
-          Bị phạt mà vẫn sung sướng là sao, tôi không hiểu?
-          Mấy bữa nay dư luận rất đồng tình trước việc cơ quan chức năng đồng loạt ra quân xử phạt nặng những người sử dụng rượu bia mà vẫn ngồi sau tay lái. Có lái xe bị phạt tới 17 triệu đồng.
-          Đáng ra việc này phải làm từ lâu, nhưng thôi, giờ làm cũng chưa muộn. Phạt gấp mấy lần lương tháng không hiểu đám ma men có tởn không nhỉ?
-          Không chỉ phạt tiền, xe còn bị tạm giữ 7 ngày, giữ bằng lái 5 tháng. Những đối tượng này giờ phải chuyển sang đi xe máy, xe đạp, họ mới hiểu được nỗi kinh hoàng của người dân trước những chiếc xe được điều khiển bởi những con sâu rượu.
-          Nghe bác nói tôi cũng phấn khởi. Nhưng liệu đợt ra quân này có thường xuyên không, hay chỉ được một thời gian rồi lại lắng xuống?
-          Nghe nói, trước mắt chỉ thực hiện một tháng để rút kinh nghiệm.
-          Tôi và đông đảo người dân mong sao đây là việc làm thường xuyên, chứ lúc làm, lúc không sẽ khiến những kẻ thích vi phạm nhờn luật.
-          Nhưng nhân lực, vật lực ở đâu ra, lấy đâu ra bãi chứa số xe vi phạm?
-          Thì lấy ngay tiền phạt để trang trải, sao cứ phải trông vào ngân sách nhà nước. Cái gì hợp lòng dân thì phải duy trì lâu dài, còn nếu trái lại thì phải cương quyết dẹp bỏ. Đấy chính là những hành động thiết thực để gây dựng và nuôi dưỡng lòng tin của nhân dân vào chính quyền, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét