Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Lại gặp “ca” khó



    
-          Trả tiền tôi đi chứ, nợ lâu quá. Có lẽ bác nên tham gia lớp kích não để chữa bệnh hay quên.
-          Lớp đó thấy quảng cáo chỉ dành cho bọn trẻ, liệu có hiệu quả nào cho người già không?
-          Có Trời mới biết được. Cũng thấy một số người cho con theo học. Nghe nói, sau khi học các lớp này trẻ có thể đọc được chữ, sờ được màu sắc trong bóng tối. Trí nhớ và khả năng tính toán vượt trội.
-          Tôi chẳng tin. Khoa học hiện nay đã giải mã được hết não bộ đâu. Nhỡ kích phải phần não ngu thì chết dở. Đang yên đang lành lại ra đường nhặt lá đá ống bơ thì oan gia.
-          Theo công bố của các trung tâm kích não, hiệu quả đạt được là rất khả quan. Các em học ở đây ra đều có tố chất như thần đồng?
-          Nếu tốt thế thì thế giới họ đã làm lâu rồi. Theo như tôi biết thì Bộ GD&ĐT chưa hề cấp phép cho trung tâm nào hoạt động cả. Bác nên thận trọng nếu muốn gửi con cháu vào đây học.
-          Thế các cấp chính quyền đã có ý kiến gì về việc này chưa?
-          Trên danh nghĩa thì đây là các cơ sở kinh doanh nên không thể xử lí khi chưa phát hiện hành vi trái pháp luật. Các Trung tâm này cũng chưa tiến hành các thủ thuật y khoa nên ngành y tế cũng không thể can thiệp.
-          Rắc rối nhỉ. Vậy phải chờ đến khi có hậu quả nghiêm trọng thì cơ quan chức năng mới ra tay hay sao?
-          Về vấn đề này bác phải hỏi người có trách nhiệm chứ sao lại hỏi tôi. Tôi rất lo cho bọn trẻ khi phát triển trái tự nhiên sẽ sinh ra một lớp người ảo tưởng về giá trị bản thân. Một xã hội mà ra đường gặp toàn “thiên tài” với “thần đồng” thì chẳng hiểu nó là cái gì nữa. Lo lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét