Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thận trọng khi làm điều tốt



         
-          Bác chặt cành cây làm gì vậy?
-          Có cái nắp cống giữa đường bị vỡ, tôi cắm vào đấy để báo hiệu cho người đi đường tránh. Nếu mọi người không biết lao xe vào đấy thì khổ.
-          Thôi, tôi xin. Bác làm thế không sợ cán bộ quản lí đường phạt à?
-          Bác còn lạ gì, ở mình, từ khi phát hiện đường hỏng đến khi được cơ quan nhà nước đến sửa chữa rất lâu, có khi hàng năm trời. Từ giờ đến lúc đấy chẳng lẽ để mặc người dân bị tai nạn.
-          Mới hôm vừa rồi, có một gia đình ở huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai sử dụng vật liệu cá nhân ra vá hơn một mét vuông ổ gà trên Quốc lộ 70 đã bị 3 lãnh đạo quản lí con đường này đến tổng xỉ vả rất thậm tệ.
-          Tôi tưởng đấy là việc làm tốt cần được động viên, khuyến khích chứ?
-          Ở mình bây giờ muốn làm điều tử tế là phải xin phép chính quyền bác ạ. Các vị này chửi bới người dân với lí do làm hỏng kết cấu đường.
-          Trò mèo. Họ không muốn ai sửa chữa để có cớ xin tiền cấp trên thôi. Chẳng lẽ họ muốn duy trì cái ổ gà bất chấp tính mạng người dân sao. Thế cuối cùng sự việc được giải quyết đến đâu rồi?
-          Cũng may, mọi hành vi của các cán bộ này đã được người dân dùng điện thoại ghi hình lại rồi đưa lên “phây” đã khiến dư luận rất bức xúc. Nghe nói lãnh đạo Cục Quản lí Đường bộ 1 vừa kí quyết định cho 3 cán bộ thích chửi dân này nghỉ nửa tháng để viết kiểm điểm. Tôi khuyên bác từ nay phải rất cẩn trọng khi làm điều tốt, kẻo phiền đến thân đấy.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét