Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

“Thiên đường” cổ tích



           
-          Thế là từ nay các cháu sinh viên nhà nghèo, người dân tộc thiểu số, thân nhân gia đình chính sách có chỗ ăn ở, nghỉ ngơi thoải mái không mất tiền rồi bác ạ. Tôi thấy mừng quá.
-          Nghe cứ như chuyện cổ tích vậy. “Thiên đường” đó ở đâu vậy bác?
-          Ở kí túc xá Cỏ May thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM chứ thiên đường nào. Không chỉ ở, sinh viên còn được nuôi ăn, được đào tạo các kĩ năng sống cần thiết hoàn toàn miễn phí.
-          Tôi chẳng tin. Trong lúc các trường luôn tìm cách móc túi của sinh viên càng nhiều càng tốt, làm gì có nơi nào chăm chút cho người ngoài như con cháu trong nhà như thế.
-          Đứng trước hiện tượng nhiều trường đại học thu không từ một thứ gì của người học, ông Phạm Văn Bên, một doanh nhân ở Đồng Tháp đã đầu từ 40 tỷ đồng xây dựng kí túc xá này để giúp đỡ sinh viên nghèo.
-          Chắc chỉ miễn phí thời gian đầu để thu hút người vào ở thôi. Sau đó họ sẽ thu tiền rồi tăng dần hàng năm. Tôi còn lạ gì “chiêu” này của các doanh nghiệp?
-          Theo lời ông Bên, ông sẽ kêu gọi các doanh nghiệp, bạn bè hỗ trợ. Bản thân công ty ông sẽ trích lãi hàng năm để nuôi sinh viên. Ông cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên nghèo vĩnh viễn.
-          Ông này cũng “khôn” chán. Qua việc làm này, danh tiếng của ông sẽ nổi như cồn, sẽ làm ăn phát đạt gấp 10 lần.
-          Khi kí túc xá còn đang xây dở ông Bên đã mất vì bệnh ung thư. Sinh thời, ông từng nói: “Tôi làm thế để trả ơn cuộc đời này”. Việc làm của ông ấy không có những toan tính như bác nghĩ đâu. Bác không nên nói thế mà phụ một tấm lòng đáng quí.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét