Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Sẽ còn nghèo mãi



           
-          Thế mới thấy, cùng một hành vi mà bản chất sự việc lại khác nhau một trời một vực.
-          Lại có chuyện gì khiến bác phải suy tư thế?
-          Hôm vừa rồi Công an TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) đã làm một việc khiến ai cũng khen. Có một đoàn rước dâu trên đường về TP.HCM đã bị bọn trộm chó tấn công gây hư hỏng nặng. Trước sự việc này, Công an địa phương đã quyết định cho mượn chiếc xe 16 chỗ chở đoàn đi cho kịp giờ.
-          Chuyện bình thường thôi mà. Mỗi khi người dân gặp khó khăn bao giờ chẳng có mặt lực lượng Công an. Giúp dân là nhiệm vụ của họ mà.
-          Ai chẳng biết thế. Ý tôi muốn nói là, cũng là việc sử dụng xe công vào việc tư mà chuyện này tôi thấy đáng yêu quá.
-          Bác muốn ám chỉ chuyện gì vậy?
-          Thì lâu nay, dư luận vẫn ồn lên chuyện, nhiều cán bộ dùng xe biển xanh không đúng mục đích là gì.
-          Thì họ có chức, có quyền, họ muốn làm gì chẳng được.
-          Xe công được mua từ ngân sách thì phải phục vụ việc công. Nhiều ông tuần nào cũng cho vợ con “thượng” hết cả lên xe của cơ quan để về quê ăn cưới, đi lễ chùa. Có ông còn dùng xe công đưa đón con cái đi học, dự sinh nhật, chướng lắm.
-          Chuyện đó cũng nhỏ mà, bác chấp làm gì?
-          Không nhỏ như bác nghĩ đâu. Mỗi năm, hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế của dân phải đổ ra để cung phụng cho những thú vui riêng tư của các vị này đấy. Không ngăn chặn sớm việc này, đất nước sẽ còn nghèo mãi, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét