Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Đùa cũng cần chuẩn mực



 
-          Công an Hà Nội vừa triệu tập mấy “sửu nhi” vì hành vi quay clip hài rồi tung lên mạng để gây cười và thu tiền quảng cáo bác ạ.
-          Làm cho người xem vui thì có gì mà phải xử lí bằng pháp luật nhỉ?
-          Nội dung của clip nói về một nhân vật ăn mặc kiểu khủng bố IS bất ngờ tung bom giả vào đám đông khiến mọi người chạy tán loạn, mặt cắt không còn giọt máu.
-          Sao lại đùa dại thế. Nhỡ người ta mải bỏ chạy mất đồ đạc, hay vội quá mà ngã, người yếu tim lăn đùng ra đấy thì sao?
-          Thực ra mấy cậu này chỉ bắt chước clip tương tự ở nước ngoài thôi.
-          Ở đâu làm tôi không quan tâm, nhưng các vụ khủng bố thảm sát đang diễn ra trên khắp thế giới. Giờ lấy nỗi đau của cả nhân loại ra làm trò cười tôi thấy phản cảm và vô nhân đạo lắm.
-          Thì họ còn trẻ đã làm sao suy nghĩ sâu xa như bác.
-          Già hay trẻ không quan trọng, vấn đề ở đây là ý thức của con người. Nhỡ kẻ xấu lợi dụng chuyện này để quăng bom thật thì sao. Những việc tương tự thế này cần phải được xử nghiêm.
-          Gớm bác cứ hay nghiêm trọng hóa vấn đề, chỉ là trò đùa thôi mà?
-          Theo luật thì việc làm khiến người khác hoảng sợ, gây náo loạn đường phố như thế hoàn toàn có thể khép vào hành vi “Gây rối trật tự công cộng” có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đấy.
-          Kinh thế cơ à. Nếu xử thế thì ai còn dám dựng clip hài nữa?
-          Không ai cấm bác đùa vui, nhưng cái gì cũng phải có chuẩn mực, hợp với thuần phong mĩ tục, với đạo đức của người Việt Nam. Bác rõ rồi chứ?
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét