Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thành công nhờ đồng thuận



          
-          Khi mà cả chính quyền và người dân cùng đồng thuận, chúng ta sẽ làm được nhiều việc quan trọng, bác nhỉ.
-          Bác chỉ được cái nói đúng. Từ xưa đến nay, chính quyền nào mà hết sức hết lòng vì dân thì đều làm được những điều lớn lao. Có địa phương nào mới đưa ra quyết sách đúng đắn khiến đời sống xã hội đi lên à?
-          Theo công bố của Bộ Nội vụ, năm nay tỉnh Gia Lai xếp thứ 13/63 tỉnh thành, đứng đầu Tây Nguyên về chỉ số cải cách hành chính, tiết kiệm được 60,5 tỷ đồng.
-          Một tỉnh miền núi mà làm được thế thật đáng khen ngợi. Nhưng cũng có thể đây là số tiền có được nhờ thắt lưng buộc bụng chứ đã chắc gì nhờ cải cách?
-          Việc cần thì vẫn phải tiêu chứ. Thực hiện chủ trương tiết kiệm của Chính phủ, Tỉnh này đã chỉ đạo quyết liệt việc loại bỏ thành phần cán bộ không đúng thành phần, ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong giao dịch, công tác. Các cuộc họp, hội thảo không cần thiết bị cắt giảm. Hạn chế đi nước ngoài…
-          Toàn những việc ai cũng biết, và nhiều nơi đã áp dụng rồi mà?
-          Đúng thế. Địa phương này không chỉ nói mà không làm như nơi khác. Họ thực sự bắt tay vào việc nên đã gặt hái được ngay kết quả.
-          Không bị hành mỗi khi đến cửa “quan” nữa, chắc người dân nơi đây rất hài lòng?
-          Cũng chỉ mới bắt đầu thôi, nhưng tôi tin là Gia Lai sẽ cất cánh nếu chính quyền tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong mọi mặt kinh tế, văn hóa xã hội. Các nơi khác cũng nên học hỏi cách làm của tỉnh miền núi này, người dân và đất nước sẽ được nhờ nhiều lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét