Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tống cổ bọn cơ hội



          
-          Vào dịp sinh nhật, bác thích được tặng gì?
-          Già rồi có nhu cầu gì nhiều đâu. Tôi khoái nhất là nhận được cái bánh ga tô. Cả năm mới được ăn một lần nên tôi chẳng muốn nhiều người đến dự. Một mình xơi cả cái bánh, chẳng có niềm vui nào bằng.
-          Trời ạ, sao mà tham lam thế, chỉ biết hưởng thụ một mình. Tại Sở NN&PTNT Thanh Hóa, người ta chia miếng “bánh” cho 8 vị phó giám đốc, có giai đoạn họ chia cho tận 11 người. Sống ở trên đời là phải biết san sẻ như thế chứ.
-          Tôi tưởng Nhà nước đã có chủ trương mỗi sở chỉ được không quá 3 phó Giám đốc?
-          Chủ trương là một chuyện, còn người ta có thực hiện hay không lại là chuyện khác. Họ bảo, sở này cần nhiều phó giám đốc vì quá nhiều việc. Nhiều cấp phó như thế để lỡ có tách tỉnh không phải tuyển thêm người nữa.
-          Ngụy biện cả thôi. Thế các nơi khác ít người thì công việc không chạy hay sao. Không hiểu làm thế nào mà họ thu nạp được lắm “nhân tài” thế nhỉ?
-          Người giỏi ai người ta chui vào lớp “mầm non” như thế. Người do trên “ấn” xuống, kẻ thì có họ hàng với ông nọ bà kia. Cũng không loại trừ khả năng chạy chọt, mua bán chức tước. Ở một nơi mà lãnh đạo nhiều hơn nhân viên như thế nên địa phương rất khó phát triển.
-          Thế chúng ta phải bó tay trước chuyện đã rồi hay sao?
-          Làm gì có chuyện đó. Cơ quan chức năng đang vào. Đợt này chúng ta sẽ cương quyết tống cổ loại cán bộ cơ hội, chui vào cơ quan nhà nước để kiếm chác này. Bác cứ chờ xem, sẽ thấy.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét